AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Sống ảo chưa bao giờ khó tại Hội An

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Hội An là một trong những điểm du lịch ở Việt Nam được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích. Hội An không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính, rêu phong của những ngôi nhà cổ; hương vị thơm ngon đậm đà trong những món ăn mà còn là trái tim nồng ấm của con người xứ Quảng. Chẳng vậy mà Hội An là nơi khơi nguồn cảm hứng cho những nghệ sĩ nhiếp ảnh yêu nghệ thuật và là nơi các bạn trẻ tha hồ sáng tạo với nhiều background đẹp ngây ngất, ấn tượng. Dưới đây là những địa điểm check in thú vị được nhiều du khách săn đón tại Hội An mà AloTrip muốn giới thiệu đến bạn.

Sống ảo chưa bao giờ khó ở Hội An

Chùa Cầu

Mọi người dân Việt Nam chắc hẳn đã quá quen thuộc hình tượng một cây cầu xuất hiện trên tờ tiền 20.000 VND polime. Và đó là chùa Cầu của Hội An – điểm sống ảo đầu tiên đồng thời cũng là điểm đến của mọi du khách khi đến với nơi đây. Chùa Cầu là một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế nằm trên cây cầu ngắn bắc ngang qua con lạch nhỏ hướng ra sông Hoài.

Sống ảo với chùa Cầu ở Hội An

Cây cầu này đươc xây dựng với kiến trúc rất đặc biệt với mái ngói âm dương che kín cả cây cầu, cửa chính là tấm biển lớn chạm nổi ba chữ Lai Viễn Kiều. Trong gian chính thờ Bắc Đế Trấn Võ -  vị thần bảo hộ xứ xở ban phát niềm vui, hạnh phúc cho con người. Trong màu sắc cổ kính, bức hình của bạn sẽ rất ấn tượng với cây cầu mang đậm nét kiến trúc truyền thống, kết hợp cả kiến trúc Hoa, Nhật và cả phương Tây.

Bức tường ở Hoàng Văn Thụ

Bức tường Hoàng Văn Thụ hiện ra với sự rêu phong cổ kính nhưng vẫn sừng sững đứng đây cùng năm tháng là một background chụp hình tuyệt vời được rất nhiều khách du lịch, các nhiếp ảnh gia, vợ chồng sắp cưới. Thực chất bức tường thuộc phố Hoàng Văn Thụ là của một ngôi nhà phía đường Nguyễn Thái Học.

Sống ảo với bức tường ở Hoàng Văn Thụ

Nhiều lần, ngôi nhà đó đã được tân trang lại nhưng không hiểu lý do tại sao bức tường đó lại bị chủ nhân của mình “bỏ quên” chẳng biết là cố ý hay vô tình. Sức hút của bức tường chính là những mảng màu loang lổ, rêu phong, nhiều tầng, nhiều lớp rất nghệ thuật. Nếu biết khéo léo lựa chọn ánh sáng thì bức ảnh của bạn sẽ đặc biệt và hấp dẫn hơn bao giờ hết đấy.

Những dãy phố đèn lồng

Hội An được ví như một thành phố đèn lồng với hàng nghìn những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu. Trong phố cổ, bạn đi đâu cũng sẽ thấy đèn lồng. Chúng được treo khắp nơi: trong nhà, trong ngõ, mái nhà, hàng quán và các con đường đầy màu sắc...

Sống ảo với đèn lồng ở Hội An

Đặc biệt nhất là mỗi khi đêm về, những chiếc đèn lông lại được thắp sáng, cùng nhau tô điểm thêm vẻ đẹp của phố cổ Hội An. Một vẻ đẹp rực rỡ lung linh huyền ảo sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng. Bạn nghĩ sao nếu mình là trung tâm trong bức ảnh với thật nhiều những đèn lồng sáng rự rỡ xung quanh?

Sông Hoài

Ngoài phố đèn lồng thì bờ sông Hoài vừa là một điểm đến và vừa là điểm sống ảo thú vị. Dòng sông yên ả, hiền hòa và xanh mát chảy qua Hội An.

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài

Buổi tối, ánh sáng phát ra từ những chiếc đèn lồng phản chiếu suống mặt nước, dưới tác động của những gợn sóng nhỏ làm cho dòng sông càng trở nên lung linh ấn tượng. Ngồi thuyền trên sông để ngắm khung cảnh phố cổ rực rỡ trong ánh sáng của hàng trăm chiếc đèn lồng là một trải nghiệm thú vị.

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài

Đặc biệt vào những đêm hoa đăng, bạn có thể thả đèn hoa đăng và cầu ước những điều tốt đẹp nhất. Đừng quên bắt trọn lấy những khoảnh khắc đẹp trên sông để lưu về cho mình tấm ảnh đẹp nhé. 

Các con hẻm trong phố cổ

Ở Hội An những con hẻm luôn có những vẻ đẹp riêng mang linh hồn của riêng của chúng. Gọi là con hẻm bởi độ rộng của chúng chỉ bằng một sải tay người lớn. Đây là một phần không thể thiếu được của Hội An, mang một vẻ đẹp trầm mặc gợi sự bình yên trong tâm hồn.

Con hẻm trong phố cổ Hội An

Những con hẻm ở đây không hề ồn ã hay chật chội như ở Sài Gòn và Hà Nội mà nó thanh bình, yên tĩnh nhuốm sự hoài cổ. Tạo hình trong không gian ngõ hẻm dài, bên cạnh những bức tường rêu phong, cổ kính là kiểu sống ảo rất được các bạn trẻ yêu thích.

Những giàn hoa trong phố cổ

Người Hội An yêu hoa giấy và họ trồng hoa giấy ở mọi nơi đặc biệt là trên tường. Hoa giấy không chỉ tô đẹp thêm cho ngôi nhà mà nó còn làm cả khu phố thêm bừng tỉnh trong sự tươi mát trong sắc xanh của lá và vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của hoa.

Những giàn hoa giấy trong phố cổ

Trên màu vàng của những bức tường được pha thêm màu hồng, màu trắng của giàn hoa giấy, nhìn thôi cũng đủ thấy bình yên đến lạ thường. Bạn chỉ cần đứng ở một góc tường, bên cạnh giàn hoa giấy và chụp một kiểu ảnh  thật “so deep” là đã khiến cho mọi người nhìn vào đoán ngay ra là bạn đang ở Hội An rồi.

Nấc thang lên thiên đường

Bên cạnh những vẻ đẹp nằm trong phố cổ, Hội An còn có một địa điểm chụp hình mang một cái tên mỹ miều “ Nấc thang lên thiên đường”. Nơi đây được ghi điểm rất cao trong mắt của những tín đồ đam mê chụp ảnh và được rất nhiều bạn trẻ săn lùng. Người ta đồn rằng, chỉ cần ngồi lên đây là sẽ có ảnh đẹp.

Nấc thang lên thiên đường

“Nấc thang lên thiên đường” nằm ở gần Hội An vốn là lò gạch đã bỏ hoang ở xã Cẩm Kim - Duy Vinh, thành phố Hội An tỉnh quảng nam. Lò gạch này nằm bơ vơ, trơ trọi giữa cánh đồng lúa mênh mông rộng lớn. Bạn chỉ cần ngồi trên một bậc thang nối tiếp trên đỉnh là đã có một bức ảnh đẹp mê hồn. Tuy nhiên, chụp hình tại đây cũng khá nguy hiểm bởi lò gạch mặc dù được xây dựng vững chắc nhưng lại bị bỏ hoang lâu; bậc thang không có tay vịn và khoảng cách giữa các bậc cũng khá lớn. Hãy suy nghĩ kỹ khi lựa chọn và cẩn thận để thật an toàn khi chụp hình tại đây bạn nhé! 

Các sân bay phổ biến tại Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng, Đà Nẵng (DAD) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Đà Nẵng

British Airways <-> 69,670,000 VNDChina Eastern Airlines -> 4,360,000 VNDRoyal Jordanian -> 6,613,000 VNDVietjet Air -> 585,680 VND
Air Ivoire -> 669,800 VNDSingapore Airlines -> 5,512,000 VNDChina Airlines -> 9,408,000 VNDSichuan Airlines -> 9,115,000 VND
Thai Airways -> 3,484,503 VNDJeju Air -> 2,880,000 VNDMalaysia Airline -> 5,264,000 VNDMalindo Airways -> 2,158,000 VND
All Nippon Airways -> 11,280,000 VNDLanmei Airlines -> 2,720,000 VNDChina Southern Airlines -> 7,844,000 VNDAir France <-> 29,972,000 VND
Cathay Pacific Airways -> 5,310,000 VNDLao Airlines -> 4,124,000 VNDThai Smile Airways -> 5,622,000 VNDVietnam Airlines -> 489,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Đà Nẵng

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ -> Đà Nẵng 9,904,000 VNDBuffalo, Erie, Eugene, Houston, Wilmington, Indianapolis, Lansing, Myrtle Beach, Pellston, Palm Springs, Santa Fe, San Diego, Knoxville
Trung Quốc -> Đà Nẵng 4,050,000 VNDQuảng Châu, Tây An
Niu di lân <-> Đà Nẵng 20,657,000 VNDChristchurch
Anh quốc <-> Đà Nẵng 20,838,000 VNDCardiff
Nhật bản -> Đà Nẵng 15,028,000 VNDYamagata
Canada -> Đà Nẵng 19,243,000 VNDCastlegar, London

 

Sống ảo chưa bao giờ là khó tại Hội An. Nếu bạn đang có kế hoạch đến với Hội An thì nhất định phải nắm trọn bí kíp trên đây để sống ảo nhé! Đặt vé máy bay tại AloTrip để bay đến Hội An ngay thôi nào! Chúc bạn có thật nhiều chuyến Đi du lịch vui vẻ và thú vị!

Download App X
Download App X