AloTrip

Ngôn ngữ

Tiền tệ

Tham gia

Quy định về thời gian check-in online của các hãng hàng không

Cập nhật: Thứ Năm, 08 Tháng Mười Một 2018 10:22

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn Quy định về thời gian check-in online của các hãng hàng không.

Các hãng hàng không nội địa của Việt Nam hiện nay là: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vietjet Air đều đã triển khai dịch vụ check-in online phục vụ hành khách của mình. Với việc làm thủ tục trực tuyến này, bạn sẽ không phải mất thời gian chờ đợi xếp hàng để tới lượt và còn có thể chọn chỗ ngồi ưa thích. Nhiều bạn muốn check-in online nhưng không biết khi nào hãng hàng không mà mình chọn sẽ cho phép. Hãy đọc bài viết dưới đây và  nắm cho mình quy định về thời gian check-in online của các hãng hàng không nhé.

làm thủ tục trực tuyến

Thời gian làm thủ tục trực tuyến của hãng hàng không Vietjet Air

Hành khách phải làm thủ tục trực tuyến từ 48 tiếng đến 4 giờ trước giờ khởi hành và phải có mặt chậm nhất 30 phút trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay quốc nội và 45 phút với hành trình quốc tế. Nếu có hành lý ký gửi, bạn vẫn có thể check-in trực tuyến hãng Vietjet Air như bình thường và mang hành lý đến làm thủ tục tại quầy ở sân bay.

Thời gian làm thủ tục của hãng hàng không Vietnam Airlines

Thời gian hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến là từ 24 giờ đến 2 giờ trước thời gian dự định cất cánh của chuyến bay. Khi hành khách đã làm thủ tục trực tuyến thì phải có mặt tại Quầy làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines tại sân bay muộn nhất là 15 phút trước giờ đóng quầy, để xác thực Thẻ lên máy bay trực tuyến. Nếu hành khách không thực hiện việc xác nhận thẻ lên máy bay trực tuyến theo đúng quy định, hãng có quyền hủy bỏ việc làm thủ tục trực tuyến của hành khách.

Thời gian làm thủ tục của hãng hàng không Jetstar Paciffic Airlines

Đối với các chuyến bay nội địa: Úc, New Zealand và Nhật bản - hệ thống được mở trong khoảng thời gian 48 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành theo lịch bay. Các chuyến bay quốc tế - hệ thống được mở trong vòng 48 tiếng và 2 tiếng trước giờ khởi hành theo lịch bay dự kiến. Dịch vụ check in online không áp dụng cho các đặt chỗ có kèm em bé hoặc có các yêu cầu đặc biệt về dịch vụ như:  hành khách yêu cầu trợ giúp xe lăn, khiếm thính, khiếm thị hoặc những người có mua thêm ghế ngồi,... và hành khách là nhân viên.

Hy vọng vói những chia sẻ trên của AloTrip, bạn sẽ sắp xếp thời gian để làm thủ  tục check-in online. Hãy trải nghiệm những tiện ích mà dịch vụ này mà các hãng hàng không cung cấp nhé.

Download App X
Download App X